Tin tức mới
  • Thí Sinh Không Được Mang Atlat Vào Phòng Thi Từ Kỳ Thi Tốt Nghiệp THPT 2025

    Từ năm 2024 trở về trước, các thí sinh thi THPT quốc gia được mang theo Atlat vào phòng thi tốt nghiệp THPT trong giờ thi môn Địa lí (trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội). Cụ thể, thí sinh được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT có "Atlat Địa lý Việt Nam được biên soạn theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006 (không có đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung nào khác)". Tuy nhiên, theo quy chế áp dụng từ kỳ thi năm nay 2025, thí sinh vào phòng thi không được mang theo Atlat Địa lý. Đây là một trong những điểm mới trong Quy chế thi tốt nghiệp THPT được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm Thông tư số 24/2024/TT-BGDĐT. Cụ thể, theo Điều 21 Quy chế thi tốt nghiệp THPT nêu rõ, để phục vụ quá trình làm bài thi, thí sinh được mang vào phòng thi bút viết; thước kẻ; bút chì; tẩy chì; êke; thước vẽ đồ thị; dụng cụ vẽ hình; máy tính cầm tay không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ. Cấm mang vào phòng thi/phòng chờ giấy than, bút xóa, đồ uống có cồn; vũ khí và chất gây nổ, gây cháy; tài liệu, thiết bị truyền tin (thu, phát sóng thông tin, ghi âm, ghi hình) hoặc chứa thông tin để gian lận trong quá trình làm bài thi. Như vậy, Atlat Địa lí Việt Nam không còn nằm trong danh mục các vật dụng được phép mang vào phòng thi như ở kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước nữa. Thí sinh lưu ý quy định mới này để tuân thủ, tránh vi phạm Quy chế thi. TS Lê Mỹ Phong, Phó Cục trưởng Cục Quản lí chất lượng, Bộ GD&ĐT cho biết, theo Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của Bộ GD&ĐT, thí sinh chỉ được mang vào phòng thi các vật dụng phục vụ cho việc làm bài: "Một điểm mới so với năm trước, năm nay thí sinh không được mang Atlat Địa lí Việt Nam vào phòng thi. Thí sinh cần hết sức lưu ý quy định về những tài liệu, vật dụng bị cấm mang vào phòng thi để tránh vi phạm, dẫn tới bị đình chỉ thi". Lý giải về điểm mới này, TS Lê Mỹ Phong cho biết, có 2 lý do cơ bản gồm: Thứ nhất, khác với trước đây chỉ có Atlat của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, hiện nay có nhiều loại Atlat gây khó khăn cho việc biên soạn đề thi. Thứ hai, quy chế thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 đã nâng điểm quá trình học tập ở THPT (học bạ) khi xét tốt nghiệp lên 50%, nhiều kỹ năng (trong đó có sử dụng Atlat) đã được rèn luyện trong quá trình học tập. Tuy nhiên, với các thí sinh học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 nhưng chưa tốt nghiệp, năm nay, Bộ GD&ĐT vẫn sẽ tổ chức xây dựng một bộ đề thi theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006 (tương tự như đề thi năm 2024 và các năm trước đó) cho đối tượng này. Việc tổ chức thi cho các thí sinh thuộc diện này vẫn sẽ được giữ ổn định như năm 2024 và các thí sinh vẫn được sử dụng Atlat khi làm bài thi Địa lý (trong bài thi tổ hợp Khoa học xã hội).
  • Tập Huấn Nâng Cao Chuyên Môn, Nghiệp Vụ Cho Giáo Viên Trường THPT Đặng Tiến Đông

    Chiều ngày 21/11/2024 Tổ Tự Nhiên do Thầy Trần Anh Chính chủ trì đã tổ chức chuyên đề: THẢO LUẬN NHỮNG THAY ĐỔI TRONG CÔNG TÁC RA ĐỀ THI MÔN TOÁN BÁM SÁT ĐỀ THAM KHẢO NĂM 2025. Mục đích buổi chuyên đề: Thực trạng dạy học môn Toán trong Nhà trường Giới thiệu về cấu trúc, nội dung, những điểm mới trong đề thi tham khảo môn Toán năm 2025 Phân tích những khó khăn của HS trong quá trình học môn Toán của Chương Trình mới Đề cập những nâng cập nhật về phần mềm ra đề, chấm bài, thống kê kết quả của bài thi theo cấu trúc mới Nhấn mạnh về tầm quan trọng các bài Toán thực tế trong bài thi và những điều chỉnh trong quá trình ra đề, ôn luyện cho HS để chuẩn bị những kì thi lớn năm 2025 Lên kế hoạch cho quá trình ôn tập thi TNPT năm 2025 Dưới đây là một số hình ảnh của buổi tập huấn.
  • Hoạt Động "Báo Tường Tri Ân" Kỉ Niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

    Những trang báo không chỉ là tác phẩm, mà còn là những câu chuyện, những tâm tư và tình cảm chân thành mà các bạn học sinh gửi tới thầy cô trong ngày tri ân đặc biệt này. Từng nét chữ, từng hình ảnh được chăm chút tỉ mỉ đã thổi hồn vào từng tờ báo tường, làm nổi bật tài năng sáng tạo và sự đồng lòng của các tập thể lớp. Giải báo tường năm nay đã vinh danh: Lớp 10A1 với giải Nhất xứng đáng nhờ sự đầu tư công phu và ý tưởng đột phá. Lớp 10A3 đạt giải Nhì với tác phẩm sáng tạo và gần gũi. Lớp 12A2 giành giải Ba với một tác phẩm đầy cảm xúc. Cảm ơn các bạn đã làm nên một cuộc thi rực rỡ sắc màu và ý nghĩa sâu sắc!”